Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Du lịch Sapa mùa đông - Tại sao không?

Trong khi nhiều khu du lịch khá vắng vẻ vào mùa đông thì ở Sapa quanh năm chẳng lúc nào thiếu vắng du khách cả trong và ngoài nước. Đơn giản chỉ vì ở nơi này, mỗi mùa đều có những nét thú vị riêng chờ được khám phá.
Trong khi nhiều khu du lịch khá vắng vẻ vào mùa đông thì ở Sapa quanh năm chẳng lúc nào thiếu vắng du khách cả trong và ngoài nước. Đơn giản chỉ vì ở nơi này, mỗi mùa đều có những nét thú vị riêng chờ được khám phá.
Sapa là một huyện miền núi thuộc tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội chừng 370 km. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp, bản làng hoang sơ và khí hậu ôn hòa.


Nếu có dịp đến Sapa vào mùa xuân, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn hoa mận, hoa đào nở khắp nơi nơi. Tháng 9, tháng 10, những thửa ruộng bậc thang rực vàng nhờ lúa chín lại làm say lòng không ít du khách ưa khám phá và những người muốn chụp cho riêng mình những tấm ảnh thật lạ, thật độc.


Vào giữa mùa đông, du khách - những người sống ở vùng nhiệt đới nếu may mắn sẽ có dịp ngắm những bông tuyết rơi, những cành cây, ngọn cỏ được bọc bên ngoài bằng lớp đá tuyết trắng, trong, khiến không gian trở nên kỳ vĩ, độc đáo đến mê mẩn lòng người.
Còn đến Sapa vào cuối tháng 11, mùa đông đã về, tiết trời cũng đã lạnh hơn, nhưng không tê buốt. Buổi sáng sớm, cả thị trấn nhỏ như bồng bềnh trong mây, phải đứng thật gần, thật sát mới có thể nhìn rõ mặt người và cảnh vật. Nhưng không khí thì luôn thanh sạch đến kỳ lạ, mang đến cảm giác dễ chịu cho những du khách phương xa thường ngày luôn phải sống cùng với ồn ào và khói bụi.






Tuy nhiên, khi có nắng lên, sương tan, bầu trời lại trong xanh một cách kỳ lạ. Trên cao là bầu trời xanh như ngọc, mây trắng lững lờ trôi, phía dưới là những thung lũng, những nóc nhà nằm bình yên giữ khung cảnh bao la của núi rừng.
Tới đây Sapa, những địa điểm du khách không thể bỏ qua đó là Thác Bạc- dòng thác như được đổ xuống từ trên trời cao; Thung lũng tình yêu, bãi đá cổ, núi Hàm Rồng, Phanxipang, bản Tả Phìn, bản Cát Cát-  nơi còn lưu giữ trọn những đặc trưng văn hoá, sinh hoạt của người Mông, người Dao...



Thác Bạc- dòng thác như được đổ xuống từ trên trời cao

Cuộc sống thanh bình của đồng bào Mông ở bản Cát Cát
Trời đang nắng, rồi từ đâu sương mù đã ùn ùn kéo đến. Sapa hư ảo như một bức tranh thuỷ mặc. Một chút lạnh, chút bâng khuâng man mác đủ làm cho tâm hồn ta lắng lại. Mọi buồn, lo dường như tan biến. Có lẽ Sapa đã níu chân du khách chỉ bằng những điều giản dị, đơn sơ vậy thôi.

Thắng cố


Trong cái lạnh của thời tiết, đừng bỏ qua những món ăn rất đặc trưng nơi đây là thắng cố, các món nướng như trứng nướng, lợn bản cuốn cải mèo...

1 nhận xét: